Go-ThRoUghT!

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ลุ้นถกหลินปิง 20 ธ.ค.นี้ รู้แน่ จะอยู่ หรือ กลับจีน

ลุ้นถกหลินปิง 20 ธ.ค.นี้ รู้แน่ จะอยู่ หรือ กลับจีน

27 พ.ย. นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าของการเจรจาขอขยายเวลาให้แพนด้าหลินปิงอยู่ในประเทศไทย ต่ออีก 2 ปี ว่า ขณะนี้เหลืออีก 6 เดือน ก็จะครบกำหนดส่งหลินปิงกลับไปจีนตามสัญญา โดยคณะผู้บริหารชุดใหญ่ของจีน นำโดยรองเลขาธิการสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าจีน ศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแพนด้า มีกำหนดเดินทางมาหารือกรณีนี้กับรัฐบาลไทยในวันที่ 20 ธ.ค.นี้

“ตอนนี้ยังไม่กล้าฟันธงลงไปว่าหลินปิงจะได้อยู่ต่อ หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกระแสการตอบรับของแฟนคลับหลินปิงและประชาชนคนไทย ซึ่งจะเป็นส่วนประกอบด้วยว่ายังอยากจะให้หลินปิงอยู่ต่อหรือไม่ เราอาจจะได้ฉลองที่หลินปิงได้อยู่ต่อ หรืออาจจะต้องเสียใจกับการกลับเมืองจีนของหลินปิง ก็ต้องรอหลังวันที่ 20 ธ.ค.นี้” นายประเสริฐศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ นอกจากการขอขยายเวลาให้หลินปิงแล้ว ยังจะมีการหารือเรื่องการตั้งศูนย์วิจัยแพนด้าในไทยด้วย ล่าสุดไทยยังเตรียมปรับปรุงส่วนจัดแสดงลานกลางแจ้งด้านนอก เพื่อให้สามารถนำแพนด้าออกมาสัมผัสอากาศได้ตลอดทั้งปี โดยขอรับงบประมาณปี 2555 ในการดำเนินการอีก 28.5 ล้านบาท

เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news

เย้ๆๆ เอามันกลับไป
28.5 ล้านเอามาให้ ช้างไทยกรูเหอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น