Go-ThRoUghT!

วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

ศัพท์ใหม่ของวัยรุ่นไม่พูดเชย!!!""ฉบับเพิ่มเติม...!!!!

"เหวง" และ "ด้วยความเคารพ"ศัพท์ใหม่เพิ่งฮิตจากโต๊ะเจรจาระหว่าง"ท่านนายกอภิสิทธิ์" กับ 3 แกนนำ "เสื้อแดง"ใครว่าโต๊ะเจรจาระหว่างรัฐบาลกับเสื้อแดงไม่ได้ผล อย่างน้อย ก็มีศัพท์คำหนึ่งเกิดขึ้นมา นั่นคือ "เหวง" และ "ด้วยความเคารพ"แม้การเจรจาระหว่างแกนนำรัฐบาลนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ ทั้ง 2 ครั้งเพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยยังไม่บรรลุผลและอาจถึงขั้นล้มโต๊ะเจรจาแต่การเจรจาครั้งนี้ ไม่สูญเปล่าเสียทีเดียว แต่เกิดสิ่งใหม่ขึ้นในมู่วัยรุ่นในโลกไซเบอร์เพราะในการเจรจครั้งนี้ นพ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำเสื้อแดงที่เข้าร่วมเจรจา พูดจาวกไปวนมา ออกนอกเรื่อง นอกประเด็น "เหวง" จึงกลายเป็นศัพท์ใหม่ที่เกิดขึ้นอยู่ในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ของใครหลายคนในโลกไซเบอร์ หมายถึง "พูดจาไม่รู้เรื่อง พูดจาวกไปวนมา หรือพูดจาออกนอกเรื่องออกทะเล" ระยะนี้เราจึงได้ยินคำพูดที่ว่า "อย่ามาเหวงกับฉันนะ" หรือ "ไปเหวงไกลๆ" อยู่บ่อยๆ ......

ขณะที่ "เหวง" ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน เป็นคำวิเศษณ์ แปลว่า "มาก" เช่น เบาเหวง หมายความว่า เบามากส่วนในภาษากัมพูชา "เหวง" แปลว่า "หลงทาง" เช่น "ขะยมอัมเหวง" แปลว่า "ดิชั้นหลงทาง" 555+

นอกจากนี้เนื่องจากช่วงเจรจา นพ.เหวง มักจะกล่าวถึงคำว่า "ด้วยความเคารพ" ก่อนที่จะด่าทุกครั้งจนทำให้นายกอปศักดิ์ ถามว่า "เคารพอย่างไร เห็นหลอกด่าทุกคำ""ด้วยความเคารพ" จึงมีความหมายถึง การหลอกด่า เช่น ด้วยความเคารพนะคับ ท่านนี่มัน !!51@$%IJ;XX^&%#@$TF จริงๆแต่ผมเคารพท่านนะคับ แต่ท่านนี่มัน !@$6^XX%$*^()&^x87%$% สุดๆจริงๆ

เพิ่มเติมด้วยความเคารพ เนื่องจากกระแส "เหวง" ได้แพร่ระบาดไปในหมู่วัยรุ่นหนุ่มสาวทั้งเด็กเกรียน เด็กอาเบะ เด็กสยาม และเด็กอื่นอีกมากมายทำให้การพูดคำว่า "เหวง" คำเดียว มันดูสั้นๆห้วนๆ ไม่สุภาพจึงมีข้อสรุปจากโต๊ะเจรจาออกมาว่าให้พูดคำว่า "เหวง" 2 ครั้ง แทน ซึ่งคำว่า "เหวงเหวง" เป็นคำซ้อน ดูน่ารัก คล้าย "ชิวชิว"แต่ห้ามพูดว่า "เหวงเหวงเหวง" เนื่องจาก ตำรวจจะจับเพราะเป็นคำซ้อน 3 และไม่สวมหมวกกันน๊อคโดนปรับหลายบาทอยู่และอาจนำไปผสมกับคำอื่นๆอีก เช่น "ดอกเตอร์เหวงเหวงเลยที่เดียว" เป็นต้นปล.ต้องขออภัยหากเนื้อหาในกระทู้ทำให้บางท่านไม่พอใจมา ณ ที่นี่แต่อย่าเครียด บริโภคข่าวสารแบบขำขำ นะคับบบจึงแจ้งมาเพื่อทราบ

5555555555555555555555555555555555555555555555555+

-------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น