Go-ThRoUghT!

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

(ข่าวลือ) ตะลึง!! psp2 คือ ps3 ขนาดพกพา


ข่าวลือเกี่ยวกับเครื่อง PSP2 ถูกปล่อยออกมาจากหลายสื่อหลายเจ้าแล้ว แต่ Sony โซนิ่ง เอ๊ย โซนี่ ก็ยังนิ่งเงียบไม่ยอมออกมาประกาศเครื่องอย่างเป็นทาง การเสียที ล่าสุดมีข่าวลือมาอีกแล้วคราวนี้ลือมาจากเว็บใหญ่อย่าง IGN กันเลยเชียว ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างของเครื่อง PSP2 ที่ทาง IGN บอกคราวนี้ก็ไม่ต่างจากภาพที่หลุดมาก่อนหน้านี้เท่าไ รนักคือ
- มี Analog คู่ทั้งสองด้านของเครื่อง
- ไม่ใช้สื่อเก็บข้อมูลแบบ UMD แล้ว
- ดีไซน์จะเป็นแบบสไลด์คล้ายๆกับ PSP Go (ไปไหน)
- มีทัชพาเนลที่ด้านหลัง
- มีกล้องดิจิตอลที่ด้านหน้าและหลังเครื่อง

แต่ ข้อมูลใหม่ที่ทาง IGN นำเสนอไม่ใช่พวกส่วนประกอบเครื่องพวกนี้ แต่เป็นประสิทธิภาพของเครื่องต่างหาก โดย IGN บอกว่าพลัง
ชิพโปรเซสเซอร์ของเครื่อง PSP2 นั้นมีพลังขนาด "just over half as powerful as the PS3" มากกว่าประมาณครึ่งหนึ่งของ CPU ที่ PS3 ใช้ (ย้ำว่ามากกว่า ถึงครึ่ง)และเจ้าเครื่อง PSP2 นี้สามารถสร้างภาพกราฟิกในระดับเดียวกับเครื่อง PS3 ได้อย่างสบายๆ แต่ด้วยจอที่ความละเอียด resolution ไม่สูงมากนักของเครื่องพกพาอย่าง PSP2 จึงทำให้ภาพที่แสดงออกมานั้นไม่ได้แตกต่างกันมากเท่า ไหร่ เมื่อเทียบกับ PS3

ทั้ง นี้ก็เลยเกิดคำถามว่า ทำไมโซนี่ต้องทำเครื่องพกพาให้มีพลังสูงถึงขนาดนี้ด้ วย ซึ่งทาง IGN ก็บอกว่านั่นเพราะทางโซนี่มีแผนที่จะทำให้ผู้พัฒนาเกมสร้างเกมได้อย่างสบายใจ ไม่แตกต่างกัน เวลาที่ต้องสร้างลงให้กับเครื่องทั้งสองเครื่อง และต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเกมเพลย์ที่ซิงค์กันได้ระหว่างสองเครื่อง โดยที่ไม่เห็นความแตกต่าง ก็คือเวลาเล่นกับ PS3 บนทีวี กับเวลาเล่นเกมพกพาด้วย PSP2 ก็จะได้เกมเดียวกันที่ภาพไม่ต่างกันนั่นเอง (คงจะมีเกมพอร์ตจาก PS3 มาเพียบเลยแหง)

โดยทาง IGN คาดว่าราคาเครื่อง PSP2 จะอยู่ที่ราคาประมาณเดียวกับเครื่อง PS3 และน่าจะเปิดตัวในงาน E3 2011


ข้อมูลอ้างอิงและภาพจาก
http://psp.ign.com/articles/113/1138879p1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น